Xã Giao Hải tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy đối với Tổ liên gia và các tiểu thương.

Nhằm sẵn sàng ứng phó trong trường hợp có sự cố cháy, nổ; hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị chữa cháy, UBND xã Giao Hải phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền, huấn luyện, tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với toàn thể cán bộ công chức UBND xã, đội trưởng, đội phó đội dân phòng, Tổ liên gia và các tiểu thương trên địa bàn xã

Tại buổi tập huấn, đại diện Công an huyện đã trực tiếp phổ biến nội dung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC; hướng dẫn biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại gia đình; an toàn thiết bị điện…Đồng thời, hướng dẫn người dân sử dụng thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

anh tin bai

Công an huyện hướng dẫn các thành viên trong Tổ liên gia PCCC và tiểu thương sử dụng bình chữa cháy theo đúng nguyên tắc

Để thực hiện có hiệu quả công tác PCCC ngay tại cơ sở, xã Giao Hải có những cách làm hay, sáng tạo, sát với thực tế tình hình của địa phương như: tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC và cứu nạn cứu hộ cho nhân dân. Thực tập các phương án chữa cháy theo tình huống giả định. Cảnh báo nguy cơ cháy nổ đối với các loại hình như: Chợ, cơ sở sản xuất, nhà ở kết hợp kinh doanh, khu dân cư, hộ gia đình. Hiện xã Giao Hải đã thành lập được 4 "Tổ liên gia PCCC", Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đã phát huy hiệu quả phương châm "4 tại chỗ", nâng cao tính hiệu quả của các tổ liên gia trong công tác chữa cháy tại chỗ.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

Các thành viên trong Tổ liên gia và tiểu thương xã Giao Hải được tập huấn PCCC theo tình huống giả định

Thông qua buổi tuyên truyền, huấn luyện nhằm trang bị cho  cán bộ công chức, đội trưởng, đội phó đội dân phòng, các Tổ liên gia và các tiểu thương những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ; phát huy năng lực 4 tại chỗ, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy; tăng cường công tác sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố… Góp phần chuyển biến mạnh mẽ ý thức của người dân đối với phong trào toàn dân PCCC, đảm bảo ANTT trên địa bàn xã Giao Hải nói riêng và huyện Giao Thủy nói chung.

                                        Thực hiện : Lê Hiền- VHTT  


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1