Trường Tiểu học Giao Hải nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Chúng tôi đến Trường Tiểu học xã Giao Hải (Giao Thủy) đúng vào dịp thầy và trò nhà trường đang tập đội hình, đội ngũ, tổng duyệt trước lễ khai giảng năm học mới. Những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường liên tục đứng trong tốp 5 trường dẫn đầu huyện; trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II, đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn cấp tỉnh.

Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đóng góp của nhân dân địa phương, đến nay nhà trường đã có một cơ ngơi khang trang, đủ các phòng học và phòng chức năng với kinh phí đầu tư khoảng 10 tỷ đồng, trên diện tích 6.000m2. Ban giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên nhà trường từng bước đẩy mạnh các mặt công tác giáo dục toàn diện, để mỗi em khi đến trường đều được chăm lo, giáo dục cả về kiến thức, thể chất và tình cảm; trở thành học sinh chăm ngoan, học giỏi, có lối sống hồn nhiên, nhân ái… Với đội ngũ giáo viên 100% đạt chuẩn đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường chủ trương đánh giá đúng chất lượng giảng dạy, không chạy đua thành tích, chỉ đạo thực hiện đúng, đủ chương trình và đúng quy chế chuyên môn; tích cực đổi mới nội dung và hình thức soạn bài, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, khai thác và sử dụng tốt thiết bị dạy học, khuyến khích các tổ chuyên môn và giáo viên tự làm đồ dùng dạy học... Chính vì thế, các tiết hội thảo, hội giảng, tự làm thiết bị dạy học của trường đều được xếp loại khá, giỏi ở cấp huyện và cấp tỉnh. Hằng năm, nhà trường tăng cường bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên dạy đội tuyển học sinh giỏi, tổ chức cho học sinh trao đổi, học tập kinh nghiệm, rèn luyện qua các kỳ kiểm tra… Do đó, trong các năm học, nhà trường đều có học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Năm học 2010-2011, cả 10 học sinh tham dự kỳ thi viết chữ đúng và đẹp cấp huyện đều đoạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 7 giải nhì và 1 giải ba; một học sinh đoạt giải nhất cấp tỉnh. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, có 11 em đoạt giải, trong đó có 8 giải cấp huyện và 3 giải cấp tỉnh. Đội tuyển học sinh của trường tham gia thi giải Toán nhanh trên mạng internet có 6 học sinh dự thi cấp huyện đều đoạt giải, gồm 2 giải nhất, 3 giải nhì và 1 giải ba. Trong hội thi văn nghệ, học sinh của trường xếp thứ nhất toàn huyện.

Được sự quan tâm của Hội phụ huynh, Hội Sinh vật cảnh và Đoàn Thanh niên xã, đến nay 65% diện tích sân trường đã được che phủ với nhiều loại cây bóng mát, cây ăn quả, cây cảnh và một ao cá được xây dựng an toàn, đẹp mắt với nhiều loại cá cảnh, không chỉ thu hút học sinh “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” mà còn tạo niềm say mê, hứng thú với những tiết học ngoài trời đạt hiệu quả cao. Trong 3 năm qua, mỗi năm, Hội phụ huynh và các thầy cô giáo đóng góp 30-40 triệu đồng đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn. Từ hoạt động kế hoạch nhỏ của học sinh và sự đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể trong xã, nhà trường được đầu tư kinh phí mua sắm 60 ghế đá, đặt trong khuôn viên trường, giúp học sinh và các thầy cô giáo thư giãn sau những giờ dạy và học. Với thành tích nhiều năm liền đứng trong tốp dẫn đầu toàn huyện về chất lượng giáo dục và mô hình trường đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn cấp tỉnh, những năm qua, Trường Tiểu học Giao Hải đã đón nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, học tập./.

Thảo Linh


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1