Trường THCS Giao Hải 55 năm xây dựng và phát triển
Trường cấp II Giao Hải tiền thân của trường THCS Giao Hải hiện nay ra đời vào tháng 9 năm 1962, đặt tại làng Kiên Hành xóm 4 xã Giao Hải. Trường là nơi học tập, rèn luyện của học sinh Giao Hải và học sinh các xã lân cận. Khi đó trường có 13 thầy cô giáo và 312 học sinh chia thành 6 lớp: 2 lớp 5; 2 lớp 6; 2 lớp 7. Thầy hiệu trường là thầy Bùi Văn Chỉ quê ở Thanh Chương, Nghệ An. Năm 1963 trường sơ tán về khu Tân Khai thuộc xóm 3 xã Giao Hải.
Trong những ngày giặc Mỹ bắn phá miền Bắc ác liệt, với tinh thần trách cao của các thế hệ hiệu trưởng nhà trường như thầy Đặng Văn Định, thầy bùi Văn Tường, Vũ Văn Tiến, thầy Cao Kim Hựu… thầy và trò nhà trường đã phấn đấu hết sức mình để dạy tốt học tốt, làm lên những dấu son đẹp trong sự phát triển của nhà trường. Hai năm liền 1966 – 1967; 1967- 1968 trường đạt danh hiệu Tiên tiến cấp Tỉnh.
     Cùng với những năm tháng ấy, nhiều thầy giáo và học trò trường Giao Hải đã gác bút nghiên lên đường vì sự nghiệp chống Mỹ cứu nước như thầy Phạm Đăng Hiển, thầy Phạm Văn Hiền, thầy Phạm Huy Thông…Chúng ta rất tự hào vì sự cống hiến của các thầy giáo, sự hy sinh xương máu của hơn 100 liệt sỹ là những học của nhà trường cho nền hòa bình độc lập hôm nay.
      
    Tháng 9 năm 1975, trường chuyển về khu trung tâm hiện nay. Đất nước hoàn toàn giải phóng, Đảng ủy và nhân dân địa phương tạo những điều kiện tốt nhất cho sự nghiệp giáo dục. những phong học khang trang dần thay thế cho những lớp học tranh tre, nứa lá. Cùng với sự thay đổi của đất nước, trường cấp II Giao Hải hợp nhất với trường cấp I thành trường Phổ thông cơ sở Giao Hải, thầy Bùi Văn Tường làm hiệu trưởng. Trường có 1125 học sinh và 41 cán bộ giáo viên.
    Các thế hệ thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn để xây dựng phong trào. Nhà trường nhiều năm được công nhận tập thể Tiên tiến và tập thể Tiên tiến xuất sắc.

     

    Tháng 9 năm 1993, trường tách khỏi trường cấp I và mang tên trương THCS Giao Hải. Thầy Ông Ngọc Cơ giữ chức vụ hiệu trường có 12 lớp với 500 học sinh.
    Năm 1998, được sự quan tâm của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, khu phòng học mới của nhà trường được khởi công xây dựng.
Năm 2003 dãy cao tầng với 12 phòng học khang trang thoáng mát được hoàn thành cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng hoàn thiện. Chất lượng dạy và học cũng có những bước tiến bộ rõ rệt.
    Tháng 9 năm 2006, thầy Ông Hoài Dưỡng được điều động về làm hiệu trưởng nhà trường. Cùng thời gian này, địa phương không xây dựng tiếp khu cao tầng gồm 8 phòng, tới năm 2007 dãy cao tầng này được đưa vào sử dụng làm các phòng chức năng.
    Được sự quan tâm của Đảng và chính quyền địa phương các thế hệ thầy cô giáo và học sinh nhà trường đã liên tục phấn đấu và đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Trường được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001-2010 vào ngày 21 tháng 5 năm 2008.
   Từ đó đến nay, các thế hệ thầy và trò nhà trường vẫn không ngừng phấn đấu vươn lên. Trường luôn được công nhận là tập thể Tiên tiến và Tiên tiến xuất sắc, nhiều năm liền được UBND tỉnh và Sở Giáo dục Nam Định tặng Bằng khen và Giấy khen. Công đoàn được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen, Đội TNTP nhà trường được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen. Nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Tỉnh, Giáo viên giỏi Tỉnh như Ông Hoài Dưỡng, thầy Nguyễn Xuân Toàn.
    Cảnh quan nhà trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Học sinh được học tập trong sự chăm lo của gia đình, nhà trường và xã hội, có điều kiện để phát triển toàn diện.
Trong 55 năm năm qua, từ mái trường này, biết bao thế hệ học sinh đã trưởng thành, nắm vững những trọng trách lớn lao, có những đóng góp tích cực cho quê hương, đất nước tiêu biểu như  Thiếu tướng  công an Trịnh vệ, tiến sĩ vật lý nguyên tử Trịnh Giáp, chuyên viên Bộ ngoại giao Lê Văn Trừ, giảng viên trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh Lê Văn Lăng…
   Tự hào về mái trường yêu thương, thầy và trò trường THCS Giao Hải hôm nay tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt để làm đẹp thêm truyền thống mái trường quê hương Giao Hải anh hùng. Truyền thống tốt đẹp ấy sẽ tiếp sức để các thầy cô giáo của nhà trường làm tốt nhiệm vụ của người nâng cánh ước mơ, để các thế hệ học trò bay cao, bay xa hơn nữa đến chân trời mơ ước…
                                                                                

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1